[Review Sách] Tỷ Phú Bán Giày – Tony Hsieh

 Tỷ Phú Bán Giày – Tony Hsieh là 1 trong 2 trong cuốn sách thay đổi cuộc đời của CEO Tiki Trần Ngọc Thái Sơn từng chia sẻ trong 1 bài phỏng vấn. Quyển sách đã thôi thúc anh hơn nữa để thành lập công ty và là thời điểm Tiki.vn ra đời.

Hãy cùng Team SPDV Review xem quyển sách này tại sao lại trở thành nguồn cảm hứng của nhiều người trẻ khởi nghiệp nhé!

Xem chi tiết nguồn bài viết tại: https://reviewspdv.com/ty-phu-ban-giay/

Tỷ phú bán giày

Cảm nhận, đánh giá Tỷ Phú Bán Giày từ độc giả

“Cuốn sách không chỉ giúp cho những người chủ doanh nghiệp, những người muốn khởi nghiệp nhìn ra đâu là điểm mấu chốt trong kinh doanh, xây dựng nền văn hóa thật sâu sắc và lợi nhuận không phải là thứ đầu tiên ta nhắm tới mà phục vụ khách hàng, giúp khách hàng giải quyết được vấn đề của họ chính xác phải là điều đầu tiên trong việc kinh doanh.

Sách kể về chặng đường khởi nghiệp của tác giả. Ông luôn theo đuổi những điều mà ông cho là có ý nghĩa với mình. Khởi nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng!”

Tóm tắt nội dung sách Tỷ Phú Bán Giày

Cuốn sách kể về hành trình của Tony Hsieh tự thân lập nghiệp kinh doanh từ khi còn nhỏ ông đã mở ra trang trại giun đất, làm cúc áo thủ công….

Thời sinh viên, ý tưởng kinh doanh sáng tạo với pizza ở Harvard, LinkExchange và kết thúc là cái tên Zappos mà sau này được Amazon mua lại với giá là 1,2 tỷ đô.

Đến nay, trên trang Amazon.com, Tỷ phú bán giày vẫn luôn là sách bán chạy nhất, đứng top đầu trong nhiều thứ hạng về dịch vụ khách hàng, quản lý và truyền thông.

Câu hỏi đặt ra: Tại sao tác giả lại thành công ở nhiều lĩnh vực như vậy?

Bao gồm các yếu tố cốt lõi: Hạnh Phúc, Văn Hóa công ty, Tổ chức và cách tác giả đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu chứ không phải chỉ nghĩ tới lợi nhuận hay tiền bạc.

Con đường tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống, giá trị của bản thân của Tony Hsieh

Tỷ phú bán giày Zappos

Tony thành công sớm với Linkexchange, lợi nhuận hàng triệu USD. Tiếp đến, ông bán đi công ty mạng cho Yahoo giá 256 triệu USD. Sau đấy, Tony Hsieh ở lại làm việc cho công ty thêm 1 thời gian công ty nhưng ông nhận ra đây không còn là niềm đam mê, ý nghĩa thật sự của mình.

Tony quyết định rời công ty và đi tìm cho mình câu trả lời ấy và điểm dừng cuối cùng là Zappos. Để được cái tên như vậy, Tony phải đánh đổi, trả giá cho những sai lầm của mình là rất nhiều.

Thất bại xảy đến!

Người từng có tất cả nhưng ông quyết định bán đi hết và dành tổng nguồn lực cho công ty Zappos.

Cho đến 1 thời gian sau, công ty khả năng cao rơi vào tình trạng đóng cửa, tiền duy trì chỉ còn tính bằng tuần bằng tháng. Khó khăn hơn nữa là khi thời điểm lúc đấy chẳng có nhà đầu tư nào nghe tới lời “cầu cứu” của công ty.