Thói Quen Đọc Sách Và Những Lợi Ích Tích Cực!

Bạn mong muốn xây dựng thói quen đọc sách? Có phải giai đoạn đầu, việc đọc sách đối với bạn khá khó khăn đúng không?

Mình cũng vậy, thời gian đầu rất dễ chán nản, dễ bỏ cuộc và mình nghĩ, bài viết này: Ý nghĩa của Thói Quen Đọc Sách sẽ giúp ích cho bạn phần nào. Hãy cùng tìm hiểu nhá!

Lợi ích, Ý nghĩa của Thói Quen đọc sách. Điều cần nên biết!

Giảm stress

Theo nghiên cứu của “Phòng thí nghiệm trí tuệ” thuộc trường Đại học Sussex (Anh), thì cách giảm Stress (căng thẳng) hiệu quả nhất đó là việc đọc sách. Tại sao ư?

Đọc sách trong 6 phút, bạn sẽ giảm tới 68% sự căng thẳng trước đó. Lúc này, bạn hoàn toàn tập trung vào con chữ, nên thể chất và tinh thần bạn sẽ được thư giãn hoàn toàn.

Vì thế mà khi mình bắt đầu làm việc căng thẳng, mình hay có thói quen lấy sách ra đọc vài trang vừa để có ý tưởng và vừa để có động lực để làm công việc phía trước.

Sự tập trung được cải thiện tốt hơn hẳn

Sự tập trung, tập trung cao độ là một trong những thói quen của người thành công. Vậy đâu là cách rèn luyện?

Đọc sách là một trong những sự lựa chọn của họ.

Cách mình hay dùng là đặt chuông báo 50 phút và chỉ đọc sách, hết thời gian, mình tắt chuông.

Giảm khả năng bị trầm cảm

Hằng ngày, bạn đối diện với quá nhiều thứ căng thẳng, stress. Có những chuyện bạn không thể nói ra khiến bạn stress nặng hơn. Cách giải quyết bấy giờ vẫn là cầm quyển sách lên và thả mình vào đó.

Đọc sách lâu ngày sẽ giúp bạn xây dựng lên một cuộc sống lành mạnh, khoa học, biết chăm chút cho bản thân và quan tâm đến mọi người xung quanh.

Làm thế nào để hình thành thói quen đọc sách?

Đọc thử trước khi quyết định mua sách

Đối với mình, không có sách hay hay sách dở.

Một tác giả viết sách, phần nào họ cũng mong muốn mang đến cho người đọc giá trị nào đó thông qua tác phẩm của họ. Cho nên, chỉ có sách phù hợp hay không phù hợp với bạn mà thôi.

Hãy đọc thử vài đoạn đầu giới thiệu của sách xem bạn có hứng thú với cuốn sách đó không nhé! Hãy là người lựa chọn thông minh.

Mua thật nhiều sách và… để dành đọc

Vì sao ư? Vì mình mong muốn bạn hãy cam kết với chính bản thân bạn”Tôi phải xây dựng được thói quen đọc sách.” Nếu không tôi sẽ lãng phí tiền và thời gian đã lựa chọn sách về nhà.

Chọn ra một cuốn sách, duy trì việc đọc mỗi ngày, cố gắng đừng ngắt quãng, ngưng 1 ngày là ngày thứ 2 bạn sẽ ngưng đấy.

Dặn lòng mình chỉ cần đọc 5 phút mỗi ngày

Bạn hớn hở mở cuốn sách ra, xong lật lật xem từ đầu trang đến cuối trang rồi đóng sách lại. Hồi nhỏ mình hay vậy.

Đừng ép mình, thói quen cần có thời gian hình thành và bạn đang xây dựng điều đó mà. Đừng nóng vội!

5 phút mỗi ngày, vài trang mỗi ngày, rồi bạn sẽ nâng mức lên từ từ. Y chang bạn đi tập Gym vậy, không ai mới vô nâng tạ 40 50 ký đâu, cần thời gian và công sức cả đấy.

Mạnh dạn bỏ qua vài chương sách

Có thể kiến thức chương sách này, bạn đã từng đọc, từng biết ở đâu đó rồi. Bạn cần muốn học thêm nhiều điều mới trong cuốn sách hay này. Vậy hãy mạnh dạn sang chương mới, tìm hiểu thêm kiến thức bổ ích khác.

Hành động này, vừa giúp bạn không chán nản, ngán ngẩm đọc sách, tiết kiệm thời gian của bạn mà giúp bạn đỡ stress nữa.

Chia sẻ cho bạn bè, cộng đồng của bạn

Đọc xong 1 quyển sách hay, bạn nóng lòng chia sẻ để nhiều người cùng biết. Thật ra đó cũng là niềm vui nhỏ của những bạn thích đọc sách đấy.

Mạnh dạn chia sẻ, đăng tải các cảm nhận của bạn về cuốn sách bạn vừa đọc lên các cộng đồng, group.

Vừa tạo niềm ham thích đọc sách, cải thiện kỹ năng viết, diễn giải, còn giúp bạn gặp được nhiều bạn bè mới.

Ngộ chữ!

Phần này là tâm sự của mình, bạn là người mới thì 2 phần trên sẽ bổ ích hơn.

Đã từng có khoảng thời gian mình nhiều sách self-help (phát triển bản thân) mang lại tác dụng ngược cho cá nhân mình. Mình nghĩ các bạn nên đọc 1 vài cuốn trong thể loại sách này là hợp lý nhất.

Thời đó, mình hay kiểu phán xét người khác, một chút ngông vì thấy mọi người không đọc sách, không có thói quen abc, hay thái độ, tính cách abc.

Thông điệp nhắn gửi (chắc nhắc nhở mình nhiều hơn):

Đọc sách là tốt, xây dựng thói quen đọc sách càng tốt. Bạn sẽ sở hữu thói quen của những người thành đạt. Hãy để ý mà xem, trong nhà họ nơi quan trọng nhất chính là tủ sách của họ đấy.

Nhưng hãy biết mình biết ta, đọc sách khiến mình tri thức hơn, văn hóa hơn. Chứ không phải chứng minh cái tôi của bạn lớn.

Luôn luôn Khiêm tốn và học hỏi thêm.

Nguồn bài viết tại: https://reviewspdv.com/thoi-quen-doc-sach/

Bài viết liên quan:

https://reviewspdv.blogspot.com/2021/09/social-reviewspdvcom-lan-3.html

Xem thêm các bài viết khác tại danh mục Review Sách: